Bố theo chân dài, con không nhận gia tài


Đọc trong mục gỡ rối tơ lòng về tài chánh thấy có câu chuyện này khá phổ thông tại Hoa Kỳ, kể lại để mấy bác gái hù chồng hay chuẩn bị tư tưởng khi bác trai về quê kiếm chân dài. 


Có bà Mỹ kể là 3 tháng trước khi qua đời, ông bố dọn về chỗ cô Bồ ở và ký giấy tờ ủy quyền cho cô ta làm giám hộ, có thể bán nhà trả biên lai và các quyết định về y tế. Ông bố bị ung thư cấp 4.

Buồn đời cô bạn gái rút hết tiền trong trương mục ngân hàng của ông bố. Được ủy quyền nên cô bạn gái bỏ thêm tên cô ta vào trương mục và người thừa hưởng trương mục ngân hàng và các thứ khác liên quan đến tài chính. Cuối cùng không liên lạc với gia đình ông bồ nữa. 


Cô ta sang tên xe của bố qua cô ta, bán hết bàn ghế và nói với bà hỏi chuyện là ông bố không để lại gì cho bà ta và cô em. Chán Mớ Đời 


Mình có xem một phim tài liệu nói về bồ nhí chồng gài. Có ông gài kia kiếm được một bà bồ trẻ hơn đâu 20 tuổi. Ông ta có tiền vì làm chủ một công ty khá giả. Bổng nhiên bà bồ kêu mua căn nhà mới để làm tổ Uyên ương khiến ngân hàng nghi ngờ và báo cho quan toà xem xét trường hợp ông ta có bị lừa gạt hay không. Ông ta mua nhà mới với tiền tươi nên ngân hàng bắt buộc phải báo động vì trên $10,000 tiền tươi. Rốt cuộc ông ta bị quan toà chỉ định người giám hộ. Bà này là vợ của thị trưởng thành phố. Bà ta làm giám hộ cho trên 2,000 người cao tuổi tại thành phố và vớt mỗi tháng đâu $2,000 tiền giám hộ. Bà ta kêu ông ta không có khả năng tự sống một mình nên bỏ vào viện dưỡng lão. Cô bồ không được ghé thăm. Hết được sử dụng tiền nên bà bồ cũng bỏ luôn.


Mình có quen một anh lớn tuổi, vợ ung thư qua đời, về Việt Nam gặp bà nào, trẻ hơn đâu 15 tuổi, có gia đình và ly hôn. Lấy rồi bán nhà bên này ở nhà trọ cho bà vợ mới cưới ở Việt Nam tiền bán nhà, mua căn nhà gần $300,000 ở Hà Nội khiến ông con trai độc nhất, giận vì không được chia tiền, không thèm liên lạc nữa dọn về tiểu bang khác. Sức khỏe kém nên cũng không về Việt Nam thăm, bà vợ thì chưa qua Mỹ. Hy vọng bà vợ sẽ qua được Hoa Kỳ năm nay, để sống với anh ta những ngày còn lại của anh.


Bà Bồ của ông bố bán căn nhà 5 ngày trước khi ông ta qua đời. Mình đoán là ông ta dọn về ở với cô ta rồi sửa sang lại nhà rồi bán. Mất 3 tháng để bán nhà. Cô con gái đang đợi xem có nhận được tiền tử của ông bố qua công ty bảo hiểm nhân thọ. Mình đoán cô bồ chắc cũng chuyển tên qua cô ta. Đàn hòa họ rành mấy vụ này.


Bà Tùng Long tài chánh cho rằng bà Bồ phải được mang ra tòa và ở tù vì đã lạm quyền của ông bố giao cho qua những luật về tài chánh. Em không kể lại đây vì các bác lại hỏi đủ trò mà em không phải luật sư. Nhiều khi kiếp trước ông bố nợ cô bồ tiền nên cả đời đi làm để dành rồi trả cho cô ta. Còn mấy ngừoi con thì chỉ nợ đến khi học xong đại học.


Đó là lời kể của bà mỹ nhưng mình nghĩ câu chuyện có nhiều khúc mắc hơn. Mình đoán ông bố ly dị hay mẹ chết. Hai chị em không ưa bố đến khi bố chết thì mới khám phá ra cô bồ vớt hết tiền. Con mà đối xử với bố mẹ không đàng hoàng thì không nên nhận gia tài. Nếu không thì đã kêu luật sư từ lâu, thay vì gửi thư cho bà Tùng Long Tài Chính.

Nếu bố bị ung thư thì nên giúp bố những ngày tháng cuối đời thay vì để bà nào đó rước về nhà, thay thế trách nhiệm của mình rồi khi không có tiền thì lại trách móc ông bố. Rồi thưa kiện đủ trò. Nghe nói đâu $200,000 thì nội tiền trả án phí là oải rồi. Nhiều khi vợ chồng bỏ nhau con cái theo mẹ, chống bố rồi kêu tiền của bố là của con khi bố qua đời. Chán Mớ Đời 


Sơn đen nhưng tâm hồn Sơn trong trắng, nhà Sơn nghèo dang nắng Sơn đen 

Nguyễn Hoàng Sơn