Tập leo núi tuần đầu tiên

 Hôm qua, để bắt đầu cho 10 tuần tập dợt leo núi Whitney, mình định leo đỉnh Baden Powell, ở San Bernardino, lên xuống 8.1 dậm nhưng đến thứ 6 thì đồng chí gái kêu có cô bạn bác sĩ, hay đi leo núi và nghỉ hè với tụi này từ 10 năm qua, rủ leo núi đường mòn Palo Verde mà cách đây một tháng, vợ chồng mình với bạn. Hôm ấy chỉ đi dã ngoại độ 3 dậm thôi.

Đồng chí gái không đi vì bận chuẩn bị tổ chức sinh nhật với mấy người bạn Trưng Vương nên cô bạn bác sĩ kêu mình đến nhà chở cô ta đi chung. Vào giờ chót, 1 cô bạn của đồng chí gái xù vì phải đi ăn sinh nhật ai nên đồng chí gái kêu sẽ tham gia.

Đồng chí gái với đống đá sỏi ngay bờ biển.

Hẹn 6:30 sáng tại nhà cô bạn mà 6:00 sáng đồng chí gái chưa dậy, mình phải đánh thức dậy, khiến bị chửi. Vợ mình ít khi thức dậy trước 8 giờ sáng còn mình thì thức trước đó 4 tiếng đồng hồ. Đến nhà cô bạn thì kêu phải đợi vì có một cô khác đang đi lộn đường thế là đồng chí gái nhìn mình như hỏi tại sao đánh thức cô nàng sớm như vậy. Ngoài ra có một bà không nhớ dược sĩ hay nha sĩ, có ông chồng bác sĩ đánh đàn, có đến nhà mình chơi trong nhóm hát viện dưỡng lão. Hai bà gặp nhau, kêu quen quen, từ từ mới nhớ lại. Mình thì chỉ nhớ phụ nữ đẹp. Gặp một lần thì nhớ mãi cuối đời. Chán Mớ Đời 

Lên xe thì có một bà bác sĩ, một bà dược sĩ, và một bà nha sĩ, chạy đến điểm hẹn là sân Golf của ông Trump mà mình đã có kể. Ở đây được đậu xe miễn phí, lại được sử dụng miễn phí nhà vệ sinh, sang trọng kể gì. Bác sĩ thì chơi với bạn toàn là sĩ không, nào là nha sĩ, dược sĩ và bác sĩ.

Tấm bảng cho biết sân golf này được nằm trong 100 sân golf khá nhất năm 2015.

Cô bạn tổ chức nên mời toàn là bạn “sĩ” gốc việt. Mấy ông chồng không thấy đến, ngoại trừ một thằng mỹ cao 6 feet, lấy bà vợ chưa tới 5 feet. Kinh. Tên này thua mình 5 tuổi mà đeo đồ để giúp đầu gối đừng đau. Tổng cộng đâu 10 “sĩ” nữ, tên mỹ và vợ chồng mình.

Đi dã ngoại với đồng chí gái là có vấn đề chụp hình, tạo dáng mà đi với mấy bà việt khác thì phải nhân thêm hệ số n bình phương. Thằng mỹ than với mình, đi 5 dậm chỉ mất khoảng 2 tiếng đồng hồ mà chụp hình thì biến thành 4 tiếng. Mình phải chụp cho mấy bà, thằng mỹ cũng phải chụp rồi đến thiên hạ mới phát hiện ra đồng chí gái là người mới, chạy lại chụp hình bú xua la mua.

Nói chung thì leo không cao lắm, chỉ có đoạn xuống tới bờ biển thì hơi châm nhưng so với Yosemite tuần rồi thì chả thấm thía gì cả. Mình hơi thất vọng nhưng nghĩ lại không nên vì dù sao cũng có dịp đi chơi với vợ cuối tuần. 

Mấy bà tìm cơ hội leo núi xuống biển như con cháu bà Âu Cơ để tạo dáng. Có một bà sĩ đứng riêng

Ông Ron, nuôi ong ở vườn mình cho biết ông ta có đi đường mòn John Muir, người thám hiểm nổi tiếng Hoa Kỳ, đã phát hiện ra các khu vườn quốc gia Hoa Kỳ như Yosemite. 40 năm về trước, ông ta có đi đoạn đường mòn này trong 24 ngày, từ Yosemite lên đến đỉnh Whitney, sau khi ly dị vì có thể làm những gì ông ta muốn. Ông ta nói là mình đã thực tập khá nhiều ở vườn rồi.

Tuần sau là sinh nhật đồng chí gái nên không biết tổ chức ngày nào, nên chưa biết có đi tập hay không nhưng mình có tham gia một đám đang chuẩn bị leo đỉnh Whitney để tập dợt. 

Đồng chí gái kêu chụp hình tạo dáng đang leo lên đồi

Trên đường về, mình đề xuất một kiến nghị, khuyên đồng chí gái nên chơi thêm với đám bà bạn của cô bạn bác sĩ. Lý do là họ nhỏ tuổi hơn độ 10 năm nên cuối tuần còn sinh hoạt thể thao, dã ngoại đạp xe đạp. Chớ bạn bè cùng tuổi với mụ vợ, nay bà nào bà nấy đều rệu hết, than đau chân, đau lưng, đau bú xua la mua. Mỗi lần đồng chí gái rủ họ đi dã ngoại thì họ kêu thôi, đừng đi. Kêu già đi té bú xua la mua như đám cua trong chậu không muốn con nào khác trèo ra khỏi chậu. Hy vọng đồng chí gái sẽ nghe theo. Thấy mụ ngồi suy nghĩ kiến nghị. Cứ thứ 7 đi chơi với đám bạn trẻ hơn rồi chủ nhật đi nghe mấy bà bạn rên râm râm hia rêm rêm de. Chán Mớ Đời 

Đừng mòn này cho thấy mình chỉ leo lên được hơn 1,000 bộ cao trong khi lên đỉnh Whitney thì phải mất thêm 8 lần. Chấm tròn xanh đen là nơi khởi phát sân Gold của ông Trump

Bằng tuổi mình thì chả có mấy người còn muốn leo núi nên mình tham gia đám trẻ thua mình 30-40 tuổi để tập dợt, giúp mình có ý chí để tự thắng, vượt lên số phận, tìm thử thách mới. Mấy tên bạn bò tới vườn mình, nội leo cái dốc đầu tiên là thấy họ đứng hình ngay nên cũng hơi sợ, không dám rủ tới vườn nữa. Đó là cái dốc ngắn nhất và nhẹ nhất, chớ đi lên đồi bơ thì chắc họ leo không nổi.

Tuần này mình đi bộ 25.8 dậm nên phải ráng hàng tuần nâng cao thêm.

Sáng nay chạy vô vườn, hái bơ một tí. Gần hết mùa bơ rồi.

Nguyễn Hoàng Sơn