Nhát gái được vợ


Hôm trước có vợ chồng anh bạn ghé nhà chơi. Ngồi nói chuyện bổng nhiên anh chàng kêu khi xưa tôi nhát gái lắm nên ế tới trên 4 bó mới lấy vợ được. Mình u châu, nhai thêm cọng rau, kêu kể tiếp.

Anh ta kể nhát gái từ bé, bị con gái hàng xóm hay lấy chổi chà khệnh nên rất sợ khi đối diện phụ nữ. Hỏi tại sao bị gái đánh, anh ta kể chơi banh đũa rồi thua nên bẻ đũa của mấy đứa trong xóm nên bị chúng rượt đánh. Một hôm, có bà trong sở thấy anh ta hiền lành nên giới thiệu cô con gái. Kêu anh ta dẫn cô nàng đi chơi, đả thông tư tưởng, điều nghiên lý lịch trích dọc, trích ngang. Cô nàng thích uống trà sữa nên anh ta dẫn vào tiệm trà sữa uống. Gần hết ly trà sữa anh lại gọi thêm ly khác cho cô nàng. Đại khái mỗi lần đi như vậy anh ta tốn độ 4, 5 ly trà sữa nhưng miệng vẫn câm như hến, tay chân như bị còng số 8 khoá lại.


Mình hỏi sao nữa, anh ta kêu nhát gái quá nên cũng không dám làm gì cả. Cứ như vậy mỗi tuần bà làm chung kêu đến nhà ăn cơm, dẫn con gái đi chơi. Cho thấy thiên thời địa lợi mà nhát gái như Sơn đen nhưng tâm hồn Sơn trong trắng, nhà Sơn nghèo dang nắng Sơn đen thì cũng không cưa được gái.

Mình hỏi tiếp theo, anh ta kể đến khi có lần trong hãng có tên mới vô làm, bà kia giới thiệu con gái thì mấy tháng sau làm đám cưới. Bà vợ xía vô, kêu sau này cô kia có con gặp lại, kêu khi xưa anh hiền quá, em thích anh mà không chủ động nên tên chồng em đến nên em lấy. Em cần một bờ vai để nương tựa mà anh quá nhút nhát. Tốn mấy chục ly trà sữa vẫn mất gái, tên kia chả tốn gì hết chỉ cần biết động từ mò mò rờ rờ, dân chơi không sợ con rơi là lên xe hoa.


Mình hỏi sau đó thì gặp bà này. Anh nói chưa, còn một mối khác. Tương tự, họ hàng quen giới thiệu một cô gái, rồi yêu nhau thắm thiết, chuẩn bị làm đám cưới thì cô gái đi thăm bà con. Lâu ngày không gặp, nhớ nhung nên anh ta gọi thì có tên đàn ông nào bốc điện thoại, hỏi ai đó thì đầu dây bên kia bảo là người yêu của cô bé khiến anh ta nổi máu ghen, tuyên bố bỏ nhau khiến cô gái khóc như mưa. Với một lòng cương trực, sắt đá trung thành với cách mạng, không muốn nghe gì cả. Sau này mới khám phá ra tên anh họ của cô bạn gái chọc phá. Hết lấy vợ. Đúng là lãng xẹt. 


Anh ta cho biết là trong xóm khi xưa có một cô gái ăn cơm trước kẻng, thiên hạ hỏi làm chuyện gì, cô ta bảo đâu có làm gì, chỉ đi xi nê rồi có nắm tay trong rạp thì có bầu khiến anh ta lo ngại từ đó, không dám sờ mó phụ nữ. Mình nói sao giống tui rứa.


Mình hỏi làm sao lại tán được bà vợ. Cô vợ nhảy vào kêu em tán anh ta chớ không chắc đợi đến tết congo mới lấy nhau. Mình hỏi tán trai, trâu tìm cột ra sao. Cô nàng kêu hỏi anh dẫn gái vào rạp xi nê mà không dám nắm tay nắm cẳng mò gì cả, em phải chủ động. Sau đó thì ông thần mới giác ngộ cách mạng trở thành quỷ sứ luôn. Ghét ghê.


Mình hỏi chủ động ra sao, dạy tôi với. Thì tui giả bộ mò mò ghế rồi té vào ghế anh ta đang ngồi thì phê quá nên anh ta ôm lấy rồi từ từ cái mả động lên thì tự nhiên biết đột suất tư duy chớ gì đâu.


Đang nói chuyện vui vẻ thì có tiếng gõ cửa. Ra mở thì thấy ông mỹ kêu cây trong vườn sau nhà mình gãy rớt phía sau đường, làm rẹt xe ông ta khiến mình thất kinh. Bận áo ra ngoài đi vòng thì thấy cây bên nhà hàng xóm bị gãy khiến ông mỹ kia tưởng của nhà mình nên gõ cửa. Mình gọi điện thoại cho tên hàng xóm mỹ, hắn kêu đang ăn cơm ở nhà bạn sẽ về xem. Chạy về nhà, mình lấy cái cưa Nhật Bản đi bộ vòng ra phía đường để cưa cây. Vừa ra khỏi nhà thì thấy chiếc xe van của ông mỹ vừa mắng vốn. Ông ta ngừng lại rồi kêu lên xe, ông chở đi luôn. Đến nơi, mình nhảy xuống, vác cái cưa đến cưa mấy nhánh cây lòi ra đường để tránh xe ai chạy trong đêm, cán phải có thể gây tai nạn. Trong khi đó vợ chồng ông mỹ đậu xe, nháy đèn báo động, bật đèn cho mình thấy đường mà cưa.

Mình tranh thủ cưa mấy nhánh lòi ra đường, bỏ lên lề đường. Rồi vác cưa về, gọi điện thoại cho tên mỹ hàng xóm. Kêu tiếp tục ăn uống rồi mai tính tiếp. Nếu cần thì hú mình ra phụ giúp. Xong thì cảm thấy như mình mới làm một điều thiện. Mừng nhất là không phải đền xe thiên hạ bị trầy. 


Đang đi mụ vợ gọi. Hoá ra tên mỹ gõ cửa lại tưởng cây của nhà mình nên chạy lại kêu đền cái xe bị trầy. Mình nói mụ vợ là cây thằng hàng xóm, mình chỉ đem cưa đi cưa để tránh tai nạn. Ngày mai, sáng trời thì hàng xóm sẽ lo. Ông mỹ già hỏi số điện thoại tên hàng xóm.


Cali sáng nay mưa, nên không lên vườn, tên mỹ hàng xóm gọi, kêu cảm ơn rất nhiều, đã giúp ông ta đêm qua. Ông ta giải thích là có nhờ tên làm vườn cưa cây mấy tháng trước nhưng có nhánh cây này tựa trên cành mới bị cưa bỏ nên hôm nay mưa khiến cành lá nặng, bị gãy. Đầu năm bị thiên hạ mắng vốn. Chán Mớ Đời 

Nói cho ngay, nhát gái nhiều khi cũng là cái may. Chớ dạn quá nhiều khi lại rờ mò không đúng người rồi bỏ nhau sớm cho bớt đau khổ. Cứ tàng tàng đến khi thời cơ chín muồi thì bớt nhát gái một tí là có vợ một đời cho khoẻ.

Chúc các bác năm 2024 được nhiều sức khoẻ. Trời mùa đông mưa gió nhiều, xem xét mấy cây trồng, tỉa bớt khỏi lộn xộn, bị hàng xóm mắng vốn.


Sơn đen nhưng tâm hồn Sơn trong trắng, nhà Sơn nghèo dang nắng Sơn đen 

Nguyễn Hoàng Sơn