Áo tắm bikini

 Hôm trước, lướt trên mạng, thấy có người viết về áo tắm hai mảnh bikini. Mình đoán là người trong nước, thiếu thông tin, viết về hải ngoại không đúng. Áo tắm hai mảnh Bikini được đặt tên theo địa danh Bikini Atoll, một hòn đảo nhỏ ở Thái Bình Dương mà Hoa Kỳ cho nổ thử nghiệm trái bom nguyên tử của họ đầu tiên. Còn hai quả tại Nhật Bản thì họ chỉ bỏ chớ cũng không biết sự lợi hại ra thế nào. Dạo mình đi học ở Pháp, cứ lâu lâu nghe pháp cho thử nghiệm bom nguyên tử rồi báo chí thiên hạ chửi đủ trò.


Sau đệ nhị thế chiến, âu châu đang tìm cách xây dựng lại các đổ vỡ do thế chiến gây nên. Giới trẻ nhìn về tương lai sáng lạng hơn. Các tư tưởng mới được khai phóng về nghệ thuật thời trang từ đó đưa đến áo tắm hai mảnh, thường được gọi là Bikini. 

Ursuka Andress trong phim Dr. No . Cô đào này cho biết nhờ phim này mà sau này có thể đóng đủ loại phim và không cần làm việc khi về già.

Trong lịch sử nữ giới bận áo tắm hai mảnh đã có từ thời La-Hy mà người ta nhận thấy trên các bức tranh trên tường của những thời đại này. Thời trang thay đổi tuỳ theo xã hội qua thời gian.

Bà này bận đồ như vậy đi tắm biển mà bị bắt vi phạm thuần phong Mỹ tục

Năm 1907, bà Annette Kellermann, bận độ tắm bó người bị bắt vi phạm thuần phong mỹ tục. Từ những năm 1920 trở về sau thì thời trang khoả thân bớt bị chụp mũ mất đạo đức cách mạng. Các minh tinh màn bạc bận áo 2 mảnh như Jayne Mansfield, Ave Gardner khiến sự chấp thuận càng ngày dễ hơn để lộ thân thể. Do đó không nên chống đôi người đạo hồi, không cho nữ giới bận áo tắm khoe ngực.

Nữ tài tử Ave Gardner bận áo tắm 2 mảnh với đạo luật Hayes nên không được phơi rốn vào năm 1940

Tại Hoa Kỳ, có một đạo luật được gọi là Hayes, không cho Hồ Ly Vọng để lòi lỗ rốn từ năm 1934. Chỉ sau đệ nhị thế chiến thì mới bắt đầu cải cách. Trên thế giới, các tư tưởng sáng tạo mới được đưa ra như ở Việt Nam có nhóm của ông Cát Tường Le Mur. Ở Pháp quốc có nhà thiết kế thời trang Jacques Heim đưa ra áo tắm 2 mảnh mang tên “Atome” và ông Louiss Réard với “bikini” đã làm chấn động dư luận tại Pháp.

Cô vũ nữ khoả thân này mới dám bận để chụp hình tại hồ tắm tại PAris. Kiểu áo Bikini lần đầu tiên.

Kiểu áo tắm Bikini được trình làng 4 ngày sau khi Hoa Kỳ cho nổ thử nghiệm trái bom nguyên tử tại đảo Bikini Atoll ở Thái Bình Dương mà chả ai nghe đến bao giờ. Vấn đề là không có người mẫu thời trang nào dám bận nên ông Réard phải mướn một vũ nữ khoả thân tên là Micheline Bernadini bận trình diễn tại hồ tắm.

Đến năm 1960 thì đạo luật Haynes Code được xoá bỏ nên Hồ Ly Vọng tha hồ mà trình diễn áo tắm cực ngắn.

Có lẻ hình ảnh nữ giới bận áo tắm Bikini khiến mình thất hồn là khi xem phim “Dr. No”, khi tài tử Thụy sĩ Ursula Andress xuất hiện từ ngoài biển, đi bộ vào với con dao đeo bên hông. Vừa hát nhạc Hạ Uy Di khiến anh chàng điệp viên 007 cùng hàng triệu khán giả như mình ngớ ngẩn luôn.

Sang Tây, nhớ có lần đi biển miền Nam nước Pháp, có tụi quen giữa đường, tại LỮ Quán Thanh Niên, người Bỉ, rủ đến viếng một bãi biển nơi người ta khoả thân. Thấy hấp dẫn nên mình đi theo. Vào nơi mấy chị ngại không cởi hết quần áo, ngồi mé ngoài, còn mình và tên Bỉ, cởi phăng hết quần áo rồi bò ra biển. Mình chỉ sợ con chim ngẫu hứng chỉa nòng về hướng Ukraine.

Lạ một điều là thấy đàn bà đầy ở truồng nhưng con chim mình không xao xuyến, vẫn cương quyết, phấn đấu, giữ vững lập trường cách mạng. Còn mấy ông thì chim cò gì nhỏ bé, so với cái bụng thè lè như của mình bây giờ. Có người thì lũng lẵng đi thấy Chán Mớ Đời. Được độ 1 tiếng phơi nắng, cả 4 bò về lại thành phố, không nhớ tên, của vùng Camargue.


Bãi biển ở đây thì bận áo quần, mấy bà bận quần, phơi ngực rất hấp dẫn. Có cô đầm, chắc sinh viên, hè ra biển làm việc, đi bán kem trên bãi biển. Cô ta rất xinh lại phơi cặp vú đẹp không thể tả, đeo cái bình đựng kem đi rao hàng, ai nấy đều gọi lại mua kem để địa hai ngọn núi lửa. Kinh

Qua mỹ thì thấy phụ nữ bận áo tắm một mảnh khiến mình thấy lạ. Đầm thì topless mà mỹ nữ thì bận áo tắm một mảnh che khắp nơi. Chán Mớ Đời 

Sau này mới thấy trò bận áo 2 mảnh nhưng không hấp dẫn như thời ở Âu Châu. Các bà các cô tại đây, khá béo phì. Lấy vợ rồi nên sợ đàn bà, không dám nhìn nữa. Chán Mớ Đời 

Sơn đen nhưng tâm hồn Sơn trong trắng, nhà Sơn nghèo giang nắng Sơn đen 

Nguyễn Hoàng Sơn