Cứu trợ lũ lụt miền Trung 2020

 Qua vụ lũ lụt miền trung thì mình khám phá ra nhiều điều lạ. Trên Facebook, có một số người tải lên thông tin lũ lụt tại Việt Nam thì khám phá ra họ đang sinh sống tại hải ngoại như Pháp, Đức, Hoa Kỳ,..

 

Giới này trẻ, xa Việt Nam cũng lâu hoặc sinh tại nước ngoài nhưng vẫn giữ tâm tình về quê hương bỏ lại. Hôm trước, có một chị ở Việt Nam, xin làm bạn nên mình tò mò xem trên trang cá nhân của chị ta. Mới khám phá chị đang sinh sống ở miền bắc vùng Ninh Bình, cuối tuần thì chị ta đi ra miền trung cứu trợ, quay phim rất thảm thương các hình ảnh các người dân tộc, lội bộ dưới nước mấy tiếng đồng hồ để được nhận quà.

 

Nghe kể, là cuối tuần đi cứu trợ, sáng thứ 2, 4, 5 giờ sáng về nhà rồi đi làm lại trong tuần từ 4 tuần lễ nay.

 

Chị kêu lần đầu ra thì thấy nhà chìm ngập nước, muốn bơi ra để xem ai mắc kẹt tại đấy nhưng không được phép ra.

“Chuyến đầu tiên là huyện đkroong hướng hóa và diễn xanh quảng trị

 

Chuyên thứ 2 là 3 điểm tại tân an hưng trạch bố trạch quảng bình nơi đây 100% là các gia đình lương dân

 

Chuyến thứ 3 là bản Aren quảng bình và cẩm xuyên hà tĩnh

Và chuyến ngày hôm qua (thứ 4) tại 3 bản kaleng .da dã.ba loong.đá ngồi ạ”

 

Họ cần 60 cái đèn sử dụng năng lượng mặt trời

 

Có chị bạn đọc bài này nên nhờ mình gửi cho chị ấy $100. Sau đó hình như Lửa Việt cũng cho một ít tiền. Sáng nay, mình thấy chị này nhắn tin, than khổ, nợ ngập đầu, muốn chết nên mình đành block tất cả nhắn tin của chị ấy. Mình chỉ tin vào đại diện của Lửa Việt tại Việt Nam còn những hội đoàn hay cá nhân khác thì không hiểu rõ họ nên không dám ủng hộ. Nghe nói tài khoản Facebook của chị ta bị hacker.


Ở Việt Nam, người ta chỉ tin mấy tỳ kheo và các cố đạo hay người của quần chúng, nổi tiếng để giao quà cho nạn nhân lũ lụt. Vấn đề là người dân tộc thì họ không theo chúa cũng không theo Phật nên khó mà giúp họ vì BNLV không dám nhờ cán bộ của Hà Nội trao lại vì nghe chính mấy ông tướng của Hà Nội lên tiếng, nói là lương khô đưa đến miền trung bị cán bộ vớt hết 1 nữa.

 

Mình thấy cô hàng xóm khi xưa, bố mẹ là người cùng làng với ông ngoại mình nên kỵ giỗ làng Dưỡng Mong tại Đàlạt khi xưa là mình đều có tham dự. Nay thấy cô nàng từ Sàigòn về làng để cứu giúp người bị lũ lụt.

 

Có ni sư nào ở Việt Nam nhờ đồng chí gái giúp một ngôi chùa nào đó ở Quảng Trị nên có nhờ người gửi tiền và đã có hồi báo nhận rồi.

 

Mình được biết là người dân vùng bão lụt cần một loại thuốc để thoa chân vì đi thấm nước lâu ngày sẽ bị ghẻ. Có lẻ vì vậy người ta khen ông bộ trưởng nào mang dép ong rồi chụp hình đăng báo là anh hùng cái thế.

 

Những người này làm việc âm thầm và để tránh luật 64/2008, mình xin dấu tên. Đây là tin nhắn của một người cuối tuần đi cứu trợ, còn trong tuần thì đi làm và xin các ân nhân trợ giúp đồng bào nạn nhân bão lụt.

 

Hình ảnh do Anna Phuong Nguyen cung cấp


FYI

 

Ngày mai, các anh chị trong phái đoàn của Mục Vụ Không Biên Giới sẽ tháp tùng với sư cô Diệu Thiện - Chùa Phước Quang đến xã Trà Nú và xã Trà Kót thuộc huyện Bắc Trà My để trao những 400 phần quà cho bà con và thăm viếng các nhà bị tốc mái, bay tôn, hư hỏng nặng để nhắm tới vấn đề tái thiết, sửa chữa nhà sau cơn bão vừa qua.

 

Qua mùa lũ , BNLV và Mục Vụ Không Biên Giới (Ministry without Borders) kêu gọi các ân nhân xin giúp một tay để giúp các nạn nhân tìm lại đời sống bình thường.

 



Qua mùa lũ , BNLV và Mục Vụ Không Biên Giới (Ministry without Borders) kêu gọi các ân nhân xin giúp một tay để giúp các nạn nhân tìm lại đời sống bình thường.

 

How to contact Lua Viet

 

E-mail:

luaviet@luaviet.org 

Snail Mail:

Lua Viet Youth Association 

P.O. Box 349 

Marlboro, NJ 07746-0349

Make a donation with 

paypal.me/luaviet

Donate through PayPal Giving with NO FEEs to Lua Viet

PayPal Giving

Xin cảm ơn

Lửa Việt Youth Organization