Chuyện một tấm ảnh và ChatGPT

 


Sáng mình có thói quen thức sớm, để có khoảng không gian và thời gian riêng cho mình cho đầu ngày. Khi đồng chí gái thức giấc là bắt đầu cuộc nội chiến với kẻ nội thù. Từ đối chọi đến đối thoại suốt ngày nên trời thương cho mình cái vườn để trốn lên đó, giúp mình tu tâm dưỡng tính, bớt sân si với vợ. 

Sáng, sau khi vệ sinh, ngồi uống nước trước khi đi tập mình có thói quen, mở điện thoại. Sáng nay như thông lệ mình vừa đụng đến điện thoại thì giật mình, tóc tai dựng đứng. Hình mụ vợ với nụ cười như đóa hoa hàm tếu hiện ra khiến mình thất kinh, thả xuống cái bàn. 

Mình đọc đâu đó, sáng thức giấc nên nhìn một tấm ảnh đẹp 15 giây thì cả ngày mọi việc đều tốt lành vì tâm mình vui nên sẽ lướt sóng cuộc sống trong ngày vui vẻ. Nên mình bỏ hình nền hai đứa con và mụ vợ. Sáng thức giấc nhìn hình vợ con là vui vẻ. Hôm trước thấy điện thoại nhắc về kỷ niệm, thấy hình mẹ mình ở Dubai nên mình tải về bỏ lên điện thoại cho đỡ nhớ mẹ vào mùa Xuân. 

Nay bổng nhiên thấy hình mụ vợ lù lù ngay trên điện thoại, kẻ nội thù hiện ra khiến mình thất kinh, hồn phách tiêu tan. Mụ vợ mở điện thoại của mình rồi tải hình nền. Kiểu này chắc sẽ ít vào mạng để chít chát với thiên hạ. Nếu các bác thấy em vắng bóng trên mạng là vì lý do này. Chán Mớ Đời 

Hôm nay thuyền lênh đênh trên biển và sáng mai sẽ cập bến ở Florida. Thế là xong một tuần di hành trên du thuyền. Mụ vợ thích nhất khi đi lặn ở biển đảo Roadan của xứ Honduras. Quá đẹp. Xem phim tài liệu National geographic thấy rùa, cá, rong rêu, sản hô thì đây tương tự. Đẹp lạ lùng. 

Đeo kính lặn, chỉ thở bằng mồm, chỉ nghe tiếng tim đập của mình, không gian bổng nhiên yên lặng thấy rất Huyền diệu. Về kỳ này chắc mình sẽ tập lặn nhiều hơn để kỳ sau đi ở lâu lặn mỗi ngày. 

Sơn đen nhưng tâm hồn Sơn trong trắng, nhà Sơn nghèo dang nắng Sơn đen 

Nguyễn Hoàng Sơn 


Mình đi seminar họ nói đến AI sẽ thay đổi thế giới trong tương lai nên mò thử ChatGPT  

Sau đây là phiên bản của ChatGPT. 


Sáng mỗi ngày, tôi thức dậy sớm để tận hưởng khoảng thời gian yên bình. Trong cuộc sống đầy bận rộn, vườn nhỏ của mình trở thành nơi trốn tránh, giúp tâm hồn tôi trở nên thanh thản và tránh xa những lo toan gia đình.

Sáng, sau khi vệ sinh và tập thể dục, thói quen mở điện thoại trở thành một phần quan trọng. Hôm nay, tôi bất ngờ khi thấy một tấm ảnh của vợ, nụ cười của cô ấy như ánh sáng mặt trời, làm tôi bất giác đặt điện thoại xuống.

Nghe nói, nhìn một tấm ảnh đẹp trong 15 giây có thể làm tâm trạng tốt suốt cả ngày, vì vậy tôi thường xuyên đặt hình ảnh của vợ và hai đứa con làm hình nền. Nhưng lần này, hình ảnh của vợ khiến tôi cảm thấy thất kinh và buồn bã.

Với những tâm trạng này, có lẽ tôi sẽ giảm thời gian trên mạng xã hội một chút. Hi vọng mọi người thông cảm nếu thấy tôi ít xuất hiện. Đây là một khoảnh khắc "chán mỏi đời".

Hôm nay, cuộc hành trình trên du thuyền sẽ kết thúc ở Florida. Tuần qua đã đầy ắp trải nghiệm, đặc biệt là khi vợ thích thú khi lặn ở đảo Roatan, Honduras. Tôi thấy mình sẽ nên tập lặn thường xuyên hơn để tận hưởng những khoảnh khắc huyền bí dưới đáy biển.

Dù là sơn đen nhưng tâm hồn tôi vẫn trong trắng, nhà cửa tôi nghèo đến nỗi nắng Sơn cũng chẳng bén mảng. Đó là một phần nhỏ của câu chuyện của Nguyễn Hoàng Sơn.


Các bác xem sao. Thấy có hay hơn hay kém hơn. Biên tập khá nhiều đoạn. 


Sơn đen nhưng tâm hồn Sơn trong trắng, nhà Sơn nghèo dang nắng Sơn đen 

Nguyễn Hoàng Sơn